Chủ Nhật, 2 tháng 3, 2014

Quạt sạc hay Quạt tích điện

Quạt sạc hay Quạt tích điện
Đây được coi là một trong những giải pháp thường được nhiều gia đình lựa chọn để có thể chống nóng. Ngoài chức năng quạt mát, quạt sạc còn có đèn chiếu sáng, hoặc chức năng radio, đặc biệt khả năng tích điện lâu rất thích hợp cho gia đình có trẻ nhỏ dùng phòng khi cúp điện.

Quạt tích điện có cấu tạo như quạt điện thông thường (có nhiều kích cỡ) nhưng có kèm bộ tích điện (ắcquy) và một mạch điều khiển sạc điện. Thời gian sạc ắcquy từ 6–8 giờ, sử dụng được 3-4 giờ.

Tuy nhiên, để lựa chọn được chiếc quạt sạc tốt, phù hợp túi tiền và biết cách sử dụng để vừa bền, an toàn và không bị chai pin lại là điều không phải ai cũng biết.

Nhiều người tiêu dùng chọn mua chỉ chú trọng đến kiểu dáng và tính năng tiện dụng. Vì vậy, nhiều trường hợp mua về dùng thì sạc điện không vào hoặc đèn báo đầy điện nhưng nhanh hết điện

Để quạt tích điện sử dụng bền lâu hơn, người tiêu dùng nên lưu ý các điểm sau:

- Không dùng quạt đến cạn kiệt pin với biểu hiện là tắt hẳn, vì như thế, khả năng phục hồi công suất của quạt sau khi sạc lại sẽ rất kém. Nếu quạt có thời gian dùng đến 8 giờ thì chỉ nên dùng khoảng 6 - 7 giờ là tắt và mang đi sạc.

- Thường xuyên mang quạt ra sạc dù không dùng đến. Nguyên nhân, vì bản thân quạt tự tiêu hao năng lượng, trung bình một tháng nên mang quạt ra sạc đầy một lần.

- Với những quạt có chức năng chiếu sáng, khi hai đầu của bóng đèn bị đen là lúc cần thay bóng đèn mới với mức phí khoảng 8.000 -10.000 đồng/cái, vì đèn hỏng có thể gây ảnh hưởng đến mạch điện trong quạt khi hoạt động.

Nếu dùng đúng cách, độ bền của quạt tích điện có thể đạt từ 2-3 năm, còn ngược lại độ bền của quạt chỉ ở mức khoảng 6 tháng.

Một nguyên nhân nữa khiến tuổi thọ của quạt sạc không cao là do quạt bị “chai” vì không áp dụng đúng cách sạc với ắcquy.

Để quạt tích điện nói riêng và các sản phẩm sạc điện khác bền, người sử dụng cần chú ý sạc điện và bảo dưỡng. Khi mới mua về, người tiêu dùng nên sạc trong vòng 15 tiếng, khi sạc phải tắt hết các chức năng.  Dù dùng ít hay dùng nhiều cũng phải sạc lại để ắcquy không bị chai và nguồn điện luôn được tích đủ
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét